Review phim hoạt hình Klaus – Câu chuyện giáng sinh (2019)

Vầng, như tên gọi. Bộ phim nói về sự tích ông già Noel mang tên Klaus. Một bộ phim như remake lại những giai thoại cũ mèm về sự tích ông già Noel.

  • Bộ phim lý giải tại sao có ông già Noel, nhưng ông già Noel không phải là nhân vật chính trong bộ phim này. Bộ phim khéo léo kể về sự thay đổi tính cách từ gã công tử lười biếng thành chàng trai siêng năng tốt bụng Jesper. Và anh chàng này là chìa khoá của toàn bộ câu chuyện. Là người khiến một ông già lầm lũi đau buồn vì mất vợ trở thành ông già Noel, là người khiến những đứa con nít chán chường trở nên vui vẻ, là người khiến cô gái bán cá tìm lại niềm đam mê giảng dạy, là người xoá bỏ hiềm khích giữa hai bộ tộc.
  • Trong bộ phim này, ông già Noel không phải là thần tiên, cũng chẳng có phép thuật, cũng không có con tuần lộc nào biết bay cả. Ông già Noel cũng chỉ là người bình thường với một trái tim yêu thương con nít. Tất cả những chi tiết đặc biệt về ông già Noel đều được hoá giải trở nên thân thuộc, ví dụ như chi tiết tại sao ông già Noel lại chui từ ống khói, tại sao tuần lộc lại bay, tại sao phải viết thư xin quà, tại sao em bé ngoan mới được quà v…v Những giải thích trong phim vừa hợp lý mà vừa bất ngờ vì nó trái ngược với những chuyện ông già Noel trước đây.

Book Preview: 'Klaus: The Art Of The Movie' (Exclusive Gallery)Anh chàng Jesper và lũ người chứa đựng tính cách xấu xa, hẹp hòi, ích kỉ lúc đầu phim

  • Mục đích của chàng trai Jesper ban đầu khuyến khích mọi người thay đổi hoá ra cũng chỉ vì sự ích kỉ của anh chứ không phải là tinh thần tốt đẹp gì. Thế nhưng đôi khi mục đích xấu xa nhưng hành động tốt đẹp vẫn mang lại kết quả tốt đẹp nhỉ? Ít nhất là trong phim này, khi hành động, anh chợt nhận ra và thay đổi mục đích của mình.
  • Mục tiêu của anh chàng là số lượng thư cần gửi. Anh vẽ trên tường, chia ra từng cột mốc. Đúng là cứ đặt mục tiêu cao và làm hết sức. Biết đâu ta lại vượt xa cái cột mốc chúng ta tự đặt ra và đạt được những thành tựu to lớn hơn.

Klaus' Review: Gorgeously Grappling with the Reinvention of TraditionHãy đi theo đam mê và sống thật với bản thân – chỉ như vậy bạn mới rạng rỡ nhất!

  • Trong phim có nhiều bài học nhắn gửi, trong đó có việc khuyến khích làm theo đam mê của mình hơn là một nghề chỉ biết kiếm tiền. Một cô giáo phải bỏ nghề giáo để bán cá vì kiếm tiền sống qua ngày, sau đó lại phải dùng số tiền tiết kiệm được để dạy học không công cho những đứa trẻ. Vừa mất tiền, vừa mất nghề kiếm tiền, ấy vậy mà cô xinh đẹp hơn, cô rạng rỡ hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Tiền không phải là thứ duy nhất chúng ta cần bám lấy. Nếu có đam mê, hãy theo đuổi chúng và chúng sẽ kiếm ra tiền về đường dài. Con người có thể không giàu về vật chất nhưng hãy sống một cuộc đời giàu giá trị tinh thần!

Phim hoạt hình nên cũng khá đơn giản và dễ hiểu. Hình ảnh trong sáng, ý nghĩa nhân văn, kết thúc tích cực. Một bộ phim vừa có sự hài hước vừa có chỗ xúc động trong tâm hồn. Rất hoàn hảo cho trẻ nhỏ và cho cả những người lớn muốn một chút gì tươi trẻ :)) Phim hiện có trên Netflix đấy, và nhận rất nhiều giải thưởng về phim hoạt hình!

Điểm IMDB: 8.2/10

One thought on “Review phim hoạt hình Klaus – Câu chuyện giáng sinh (2019)

Leave a comment